Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Ngăn ngừa rạn da đối với phụ nữ mang thai

Khi mang thai bụng mẹ bầu bị dãn ra khiến cho da bị căng rất nhiều, nếu mẹ nào ăn uống đủ chất, thai nhi phát triển khỏe mạnh thì bụng bị căng rất lớn. Tùy vào từng cơ địa cảu từng người mà bị rạn ít hay rạn nhiều. Rạn da là mất thẩm mỹ đối với phụ nữ, các cụ có câu "nhất dáng nhì da" làm da xấu thì chắc các mẹ sẽ không còn tự tin diện bikini nữa đâu.
Sau đây chúng tôi xin đưa ra một số cách giúp ngăn ngừa rạn da đồi với phụ nữ mang thai
tư thế ngủ tốt cho thai nhi

1. Đắp lòng trắng trứng

Một số mẹ bầu dã áp dụng cách đắp lòng trắng trứng và đạt hiệu quả bất ngờ. Ví dụ như trường hợp chị Ly ở Hà Nội, mặc dù gần tới ngày sinh mà da dẻ chị vẫn đẹp min màng, bụng chị khá to mà không thấy bị hiện tượng rạn da, hỏi bí quyết ra thì chị chia sẻ là sử dụng lòng trắng trứng gà. Trước khi tắm 20 phút chị sử dụng lòng trắng trứng gà bôi lên vùng da có nguy cơ rạn cao nư bụng, đùi, ngực,..sau đó mát xa khoảng 15 phút rồi tắm lại bằng nước sạch hoặc sữa tắm cho hết mùi tanh của trứng. Trong quá trình tắm có thể sử dụng bông tắm chà nhẹ nhàng lên da giúp lấy đi các tế bào chết. Ngoài việc tránh rạn bụng lòng trắng trứng gà còn giúp làm trắng da, giúp da giảm dầu. Thực hiện phương pháp này từ khi bụng bắt đầu nhú lên với tần suất 3 lần/tuần. 
Các mẹ có thể tham khảo thêm những điều phụ nữ mang thai cần tránh để có những kinh nghiệm tốt cho những tháng thai kỳ, đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và bé.

2. Sử dụng dầu dừa

mang thai thang thu 3 nen uong sua gi
Cũng như chị Ly, chị Thảo ở Linh Đàm, Hà Nội cũng quan tâm tới nhan sắc của mình trong thời gian mang thai. Dù đã sinh 2 con rồi nhưng nhan sắc của chị vẫn đẹp như thời con giá, đặc biệt là làn da không chê vào đâu được. Chị chia sẻ với chúng tôi: "Để có làn gia đẹp như thế này mình đã sử dụng dầu đưa. Từ thời còn con gái mình thường xuyên cùng mẹ làm dầu dừa để ủ tóc và mát xa da. Mẹ mình bảo dầu dừa rất tốt, có công dụng làm đẹp tóc, đẹp da ngăn ngừa rạn da hiệu qur. Chính vì thế khi mang thai mình tích cực sử dụng dầu dừa thoa lên bụng, lên đùi để giảm rạn da, đúng là không ngoài sự mong đợi, da mình không bị rạn mặc dù khi mang bầu mình tăng tới 15kg. Mình luôn chia sẻ bí quyết này cho những người quen, các chị em trong văn phòng mình cũng áp dụng và rất hiệu quả".
"Các mẹ bầu cũng nên tìm hiểu sữa nào tốt cho bà bầu 3 tháng đầu để có nguồn dinh dưỡng tốt cho cả mẹ và bé nhé!"

3. Ăn uống vừa phải

Nhiều bà bầu hiện nay áo dụng là tránh tăng cân trong thời gian mang bầu, khi mà mẹ bầu đã bổ sung đầy đủ dưỡng chất thì việc phát triển của con là bình thường. Nếu không muốn bị rạn da, tăng cân quá nhiều khi mang thai mà con vẫn được cung cấp đủ dưỡng chất thì mẹ bầu cần tăng cường ăn các thực phẩm như thịt, cá, trứng sữa, ...hạn chế tinh bột thì cân nặng sẽ tăng từ từ. Như chị Lan ở Sài Gòn chia sẻ, suốt 9 tháng mang bầu chị tăng chỉ 10 kg, nên không hề bị rạn da. Các mẹ tham khảo và áp dụng nhá, khuyến cáo không nên vì giữ dáng quá mà ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi.

4. Tập thể dục đều đặn

những điều bà mẹ mang thai cần tránh
Tập thể dục đều đặn trong thai kỳ

Tập thể dục đều đặn không chỉ tốt cho sức khỏe của bà mẹ mang thai, nó còn giúp cho việc sau này sinh nở dễ dàng hơn, giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng. Không những thế việc tập thể dục khiến cho loại bỏ những lớp mỡ thừa không cần thiết làm cho mẹ bầu không tăng cân quá nhiều từ đó làm giảm rạn da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét